Số văn bản:
Ký hiệu văn bản:
Ngày ban hành:
Người ký:
Ban chấp hành:
- Phường
Trích yếu:
UỶ BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG LA KHÊ
Số: 25/KH-UBND |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc La Khê, ngày 28 tháng 01 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
Công tác cải cách hành chính năm 2021
Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 19/01/2021 của UBND quận Hà Đông về công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2021 của UBND quận Hà Đông, UBND phường La Khê xây dựng Kế hoạch công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2021 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
1. Mục đích.
- Tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung cải cách hành chính (CCHC) theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 của Quận, phấn đấu có nhiều chỉ tiêu hoàn thành sớm và về đích trước thời hạn. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức phường.
- CCHC tiếp tục là nhiệm vụ thường xuyên và là giải pháp quan trọng trong chương trình làm việc năm 2021 của UBND phường, góp phần hoàn thành các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
- Tiếp tục duy trì các dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tổ chức, công dân.
2. Yêu cầu.
- Công tác CCHC được xác định là nhiệm vụ quan trọng, khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.
- Các ban, ngành, đoàn thể cụ thể hoá các nội dung Kế hoạch công tác CCHC năm 2021 gắn với thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ.
- Gắn với chủ đề công tác năm của Thành phố : Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, đổi mới và phát triển” và phù hợp với Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của phường năm 2021.
- Các ban, ngành, đoàn thể phường chủ động nghiên cứu, sáng tạo, quyết liệt áp dụng những giải pháp đổi mới để CCHC là khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của phường.
II. CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM.
1. Công tác Chỉ đạo, điều hành.
a) Chỉ tiêu:
- Chủ tịch UBND phường là người trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện CCHC và chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả công tác CCHC ở cơ quan.
- UBND phường xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2021 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.
- UBND phường thường xuyên tiến hành tự kiểm tra công tác CCHC trong nội bộ cơ quan.
b) Nhiệm vụ:
- Tổ chức triển khai kịp thời Kế hoạch CCHC của phường: Các ban, ngành xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành công việc của từng bộ phận mình phụ trách.
- Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC. Quy định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức đối với công việc thuộc lĩnh vực được phân công.
- Thực hiện việc đánh giá hiệu quả và chất lượng công việc của Chủ tịch UBND phường.
- Tăng cường sự giám sát của nhân dân trong việc đẩy mạnh CCHC và nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức của UBND phường, tổ chức lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp về chất lượng phục vụ của UBND phường bằng nhiều hình thức thích hợp, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân.
- UBND phường thực hiện việc tự kiểm tra công tác CCHC trong nội bộ cơ quan. Thực hiện việc đánh giá kết quả thực hiện CCHC của phường thông qua Bộ chỉ số đánh giá của UBND quận ban hành.
2. Cải cách thể chế hành chính.
a) Chỉ tiêu:
- Đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật do UBND phường ban hành đúng thể thức, trình tự, thẩm quyền, hợp hiến, hợp pháp và phù hợp với tình hình thực tế của phường.
b) Nhiệm vụ:
- Thực hiện tốt và hiệu quả các Kế hoạch về kiểm tra việc thực hiện văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố và Quận.
- Rà soát và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của phường, đảm bảo phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật hiện hành. Tiếp tục đảm bảo chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND phường.
3. Cải cách thủ tục hành chính.
a) Chỉ tiêu:
- 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 do UBND thành phố, UBND quận cung cấp được đưa vào áp dụng và triển khai.
- 100% các TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
- 100% các TTHC được công khai, minh bạch theo quy định. Các quyết định, chính sách, TTHC được công khai, minh bạch, cập nhật và hướng dẫn rõ ràng trên trang thông tin điện tử của phường.
- 100% số lượng hồ sơ hành chính hợp lệ được giải quyết đúng hạn và trước hạn.
- Số lượng TTHC được rút ngắn thời gian thực hiện đạt 100% trở lên.
b) Nhiệm vụ:
- Tiếp tục công khai, minh bạch, cụ thể hóa các quy trình giải quyết TTHC, quy trình giải quyết một công việc cụ thể gắn với trách nhiệm của từng cán bộ, công chức nhằm tạo sự đơn giản, thuận tiện cho người dân, tổ chức trong giao dịch hành chính. Thường xuyên rà soát, cập nhật, công khai và hướng dẫn đúng, đầy đủ, kịp thời TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của cơ quan, đơn vị tại bộ phận “Một cửa” và trên cổng thông tin điện tử của phường. Duy trì hoạt động của hệ thống camera giám sát tại các nơi có giao dịch, giải quyết công việc với công dân, tổ chức nhằm tạo cơ chế để người dân có sự giám sát hoạt động công vụ của cán bộ, công chức.
- Tiếp tục nâng cao hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông giữa phường với quận, giữa phường với các cơ quan, đơn vị khác đối với việc giải quyết TTHC.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về văn bản xin lỗi của cơ quan thực hiện TTHC trong trường hợp chậm, muộn giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức.
- Tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo tiến độ triển khai của Quận và Thành phố.
4. Cải cách tổ chức bộ máy.
a) Chỉ tiêu:
Tiến hành rà roát, sắp xếp về tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết TW 6 khóa XII và các văn bản hướng dẫn của Thành phố.
b) Nhiệm vụ:
Tiến hành rà soát tổng thể tổ chức, hoạt động của các tổ dân phố, số lượng biên chế cán bộ chuyên trách, không chuyên trách cấp phường, số lượng cán bộ không chuyên trách ở các tổ dân phố theo hướng thu gọn đầu mối; tăng cường kiêm nhiệm các chức danh và các cơ chế, chính sách về phụ cấp, hỗ trợ phù hợp để tăng tính trách nhiệm.
5. Cải cách chế độ ,công vụ.
a) Chỉ tiêu:
- 100% Cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công vụ.
- Tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, tập trung bồi dưỡng kiến thức, hiểu biết về các chỉ số PARINDEX, PAPI, SIPAS.
b) Nhiệm vụ:
- Chú trọng nâng cao kỷ cương, kỷ luật, đạo đức thi hành công vụ tại các cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Quận “Kỷ cương - Trách nhiệm - Tận tình - Thân thiện”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và sự phát triển của doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá”.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về đánh giá cán bộ công chức. Trong đó thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, người lao động định kỳ theo tháng, theo quý, nâng cao hiệu quả công tác đánh giá công chức, viên chức, người lao động hàng năm.
- Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan hành chính phường trong thực hiện cải cách TTHC; Xử lý nghiêm những cá nhân, bộ phận chuyên môn của UBND phường tùy tiện đặt ra các quy định trái pháp luật, thẩm quyền, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, tổ chức và công dân.
- Thực hiện Kế hoạch tự kiểm tra công vụ trong năm, đảm bảo 100% các bộ phận đều được kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
6. Cải cách tài chính công
a) Chỉ tiêu:
- Nâng cao tính tự chủ tài chính trong hoạt động của UBND phường.
- Giảm cơ cấu chi thường xuyên.
b) Nhiệm vụ:
- Tăng cường các biện pháp để quản lý nguồn thu và đảm bảo nguồn thu, tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội chi đầu tư phát triển. Thực hiện cân đối ngân sách phường theo hướng tích cực.
- Tăng cường công tác kiểm soát đối với cơ quan hành chính; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài sản, kinh phí từ ngân sách nhà nước.
- Thực hiện đúng, đủ các quy định về quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định tại Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc công khai, minh bạch về tài chính, quyết toán và dự toán ngân sách hàng năm.
7. Hiện đại hóa hành chính.
a) Chỉ tiêu:
- 100% các văn bản, tài liệu chính thức (trừ các văn bản không chuyển qua mạng theo quy định) trao đổi giữa các bộ phận trong UBND phường, giữa các cán bộ, công chức thuộc UBND phường được giao dịch hoàn toàn dưới dạng điện tử;
- Đảm bảo hiệu quả việc sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung kết nối với Cổng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố.
- 100% cán bộ, công chức phường khai thác, sử dụng hộp thư điện tử trao đổi thông tin trong công việc;
- Nâng tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng của các dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tư pháp tối thiểu đạt 100%; các dịch vụ công khác phấn đấu đạt 90%.
- 100% cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm dùng chung của thành phố, đảm bảo phần mềm triển khai đến đâu ứng dụng ngay đến đó.
- Đảm bảo thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), quản lý chất lượng theo hệ thống ISO điện tử.
b) Nhiệm vụ:
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động nội bộ của UBND phường. Xây dựng và triển khai kế hoạch công nghệ thông tin năm 2021.
- Tiếp tục duy trì thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, gắn với đơn giản hóa TTHC, xây dựng quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC.
- Cán bộ, công chức phường khai thác, sử dụng hộp thư điện tử trao đổi thông tin trong công việc.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
1. Văn phòng UBND phường.
- Tham mưu UBND phường xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2021 của phường, tổng hợp tình hình thực hiện CCHC của phường báo cáo Phòng Nội vụ quận Hà Đông, Đảng uỷ, HĐND, UBND phường theo kế hoạch của UBND quận.
- Tham mưu cho UBND phường hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra các bộ phận chuyên môn trong việc thực hiện kế hoạch này, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng yêu cầu, tiến độ.
- Tham mưu cho UBND phường xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo UBND phường với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2021.
- Phối hợp các bộ phận liên quan tham mưu, đề xuất UBND phường thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính.
- Phối hợp duy trì hoạt động của Bộ phận “Một cửa” phường, đảm bảo trang bị cơ sở, vật chất, thiết bị đầy đủ, hiện đại, phục vụ hoạt động có hiệu quả.
- Phối hợp Điều tra xã hội học xác định chỉ số CCHC của quận, chỉ số CCHC phường.
- Phối hợp thực hiện thường xuyên các nhiệm vụ hiện đại hóa nền hành chính; Công khai tiến độ giải quyết TTHC trên cổng thông tin điện tử của phường.
- Duy trì hoạt động của trang thông tin điện tử phường, thường xuyên đăng tin bài về CCHC trên trang thông tin điện tử phường.
- Tham mưu cho UBND phường xây dựng kế hoạch duy trì, cải tiến Hệ thống chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015.
- Tham mưu cho UBND phường xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá định kỳ đối với Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đang được áp dụng tại phường.
2. Bộ phân Tư pháp - Hộ tịch phường.
- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND phường thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách thể chế; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn phường;
- Phối hợp các bộ phận liên quan tham mưu, đề xuất UBND quận thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, sẵn sàng chuyển đổi sang phiên bản mới khi có quy định, hướng dẫn của Thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ.
3. Bộ phận Văn hóa - Thông tin.
- Tham mưu UBND phường ban hành và triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2021; tuyên truyền về Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021; chú trọng, thông tin, tuyên truyền sâu rộng về chủ đề công tác năm 2021 của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, đổi mới và phát triển”
- Thường xuyên viết và đưa tin về công tác CCHC, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, nhằm giúp người dân, doanh nghiệp được tiếp cận để hiểu rõ hơn về các nội dung công tác CCHC năm 2021.
4. Bộ phận Kế toán ngân sách phường.
- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND phường thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách tài chính công, theo dõi, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ về cải cách tài chính công.
- Tham mưu UBND phường bố trí kinh phí bảo đảm thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2021 của UBND phường.
5. Đề nghị các ban, ngành, đoàn thể phường.
Căn cứ chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch này thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC của phường.
Trên đây là Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2021 của UBND phường La Khê. Đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và yêu cầu các bộ phận liên quan nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận: - Phòng Nội vụ quận Hà Đông; - TT Đảng uỷ - HĐND - UBND phường; - Các ban ngành, đoàn thể phường; - Các bộ phận chuyên môn; - Lưu: VT. |
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Hiển |
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI NĂM 2021
( Kèm theo Kế hoạch số: 25/KH – UBND ngày 28/01/2021 của UBND phường)
TT |
Nội dung thực hiện |
Sản phẩm |
Cơ quan tham mưu |
Cơ quan phối hợp |
Thời gian hoàn thành |
I |
Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC |
|
|
|
|
1 |
Xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2020 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các bộ phận chuyên môn |
Tháng 01/ 2021 |
2 |
Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2020 |
Kế hoạch |
Bộ phận VHTT |
|
Tháng 01/2021 |
3 |
Xây dựng Kế hoạch tự kiểm tra công tác CCHC |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các bộ phận chuyên môn |
Tháng 01/2021 |
4 |
Kế hoạch đo lường sự hài lòng của tổ chức, công dân |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Văn phòng, Một cửa |
Quý I /2021 |
5 |
Kế hoạch Tổ chức phong trào thi đua phát huy Sáng kiến kinh nghiệm và đẩy mạnh Cải cách hành chính năm 2021
|
Kế hoạch |
Văn phòng |
Văn phòng, Một cửa |
Quý I /2021 |
6 |
Xây dựng kế hoạch cải thiện nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2020 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
|
Quý I /2021 |
7 |
Kế hoạch tuyên truyền cải thiện nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2021 |
Kế hoạch |
Bộ phận VHTT |
|
Quý I /2021 |
8 |
Triển khai áp dụng Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính áp dụng trong nội bộ quận Hà Đông |
Bảng kết quả chỉ tiêu |
Văn phòng |
Các ngành, bộ phận |
Quý I- IV/ 2021 |
9 |
Phối hợp Điều tra xã hội học xác định chỉ số CCHC của phường |
Báo cáo và điểm điều tra |
Văn phòng |
Bộ phận 1 cửa và các ngành có liên quan. |
Theo Kế hoạch của UBND TP Hà Nội và quận Hà Đông. |
II |
Cải cách thể chế hành chính |
|
|
|
|
1 |
Xây dựng Kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL |
Kế hoạch |
Bộ phận Tư pháp |
|
Tháng 01/2021 |
2 |
Xây dựng Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện VBQPPL tại phường |
Kế hoạch |
Bộ phận Tư pháp |
|
Quý I/2021 |
III |
Cải cách thủ tục hành chính |
|
|
|
|
1 |
Xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2021 |
Kế hoạch |
Bộ phận Văn phòng |
Bộ phận 1 cửa và các ngành có liên quan. |
Tháng 1/2021 |
2 |
Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC năm 2021 |
Kế hoạch |
Bộ phận VHTT |
Bộ phận văn phòng |
Tháng 1/2021 |
3 |
Xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2021 |
Kế hoạch |
Bộ phận Văn phòng |
Bộ phận 1 cửa và các ngành có liên quan. |
Tháng 01/2021 |
4 |
Kế hoạch tổ chức đối thoại với tổ chức, công dân về quy định hành chính, TTHC |
Kế hoạch |
Bộ phận văn phòng |
Bộ phận 1 cửa và các ngành liên quan. |
Quý I / Quý IV/2021 |
5 |
Xây dựng Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn phường năm 2021 |
Kế hoạch |
Bộ phận Tư pháp |
|
Tháng 01/2021 |
IV. |
Cải cách tổ chức, bộ máy |
|
|
|
|
1 |
Xây dựng văn bản thực hiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường |
Văn phòng |
Các bộ phận liên quan |
Trong năm 2021 |
|
2 |
Kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND phường (gắn với tự kiểm tra công tác CCHC) |
Báo cáo |
Văn phòng |
Các bộ phận liên quan |
Theo Kế hoạch kiểm tra. |
V |
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. |
|
|
|
|
1 |
Bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, kỹ năng đối với đội ngũ cán bộ, công chức UBND phường. |
XD kế hoạch, lập danh sách |
Văn phòng |
các ngành, BP |
Theo triệu tập của quận, TP và theo KH |
2 |
Thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ – CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ. |
|
Bộ phận Kế toán |
|
|
3 |
Thực hiện đánh giá CBCC,NV |
Báo cáo |
Văn phòng |
|
Đánh giá theo từng tháng năm 2021 |
VI |
Cải cách tài chính công |
|
|
|
|
1 |
Triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 71/2014/BNV – BTC ngày 30/5/2014 của Bộ tài chính, Bộ nội vụ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước. |
Công văn, hướng dẫn |
Bộ phận Tài chính |
Các bộ phận liên quan |
Quý I/2021 |
2 |
Xây dựng kế hoạch giảm cơ cấu chi thường xuyên năm 2021 |
Kế hoạch |
Bộ phận Tài chính |
Các bộ phận liên quan |
Quý I/2021 |
VII |
Hiện đại hóa nền hành chính |
|
|
|
|
1 |
Xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT tại phường năm 2021 |
Kế hoạch |
Văn phòng |
Các bộ phận liên quan |
Quý I/2021 |
2 |
Tiếp tục triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cấp phường |
Công văn, Kế hoạch |
Văn phòng |
Các bộ phận liên quan |
Theo lộ trình của thành phố Hà Nội |
3 |
Công khai tiến độ giải quyết TTHC trên cổng thông tin điện tử hoặc bảng tin của phường |
|
Văn phòng; Đài truyền thanh phường |
Các bộ phận có liên quan |
Thường xuyên |
4 |
Duy trì triển khai trao đổi văn bản trên ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp |
|
Văn phòng |
Các bộ phận có liên quan |
Thường xuyên |
UỶ BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG LA KHÊ
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc La Khê, ngày 31 tháng 10 năm 2020 |
DANH SÁCH
CÁC NHIỆM VỤ ĐÃ HOÀN THÀNH THEO KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA UBND PHƯỜNG LA KHÊ - NĂM 2020
TT |
Nội dung thực hiện |
Sản phẩm |
Người thực hiện |
Ghi chú |
I |
Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC |
|
|
|
1 |
Xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2020 |
Kế hoạch số 19/KH-UBND, ngày 22/1/2020 |
Nguyễn Thị Thu Trang |
Đã hoàn thành |
2 |
Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2020 |
Kế hoạch số 26/KH-UBND, ngày 30/01/2020 |
Nguyễn Thị Thanh Mai |
Đã hoàn thành |
3 |
Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cải thiện nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2020 |
Kế hoạch số 92/KH-UBND, ngày 20/6/2020 |
Nguyễn Thị Thanh Mai |
Đã hoàn thành |
4 |
Xây dựng kế hoạch cải thiện nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2020 |
Kế hoạch số 97/KH-UBND, ngày 01/7/2020 |
Phạm Thị Ngọc Tuyết |
Đã hoàn thành |
5 |
Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền công tác kiểm soát TTHC năm 2020 |
Kế hoạch số 50/KH-UBND, ngày 03/4/2020 |
Nguyễn Thị Thanh Mai |
Đã hoàn thành |
6 |
Xây dựng Kế hoạch tự kiểm tra công tác CCHC năm 2020 |
Kế hoạch số 15/KH-UBND, ngày 17/1/2020 |
Nguyễn Thị Thu Trang |
Đã hoàn thành |
7 |
Kế hoạch đo lường sự hài lòng của tổ chức, công dân |
Kế hoạch số 25/KH-UBND, ngày 22/01/2020 |
Nguyễn Gia Vượng |
Đã hoàn thành |
8 |
Triển khai áp dụng Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính áp dụng trong nội bộ quận Hà Đông |
- Báo cáo số 205/BC-UBND, ngày 09/11/2020 - Biểu tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm CCHC |
Nguyễn Thị Thu Trang |
Đã hoàn thành |
9 |
Phối hợp Điều tra xã hội học xác định chỉ số CCHC của phường |
Đã thực hiện theo hướng dẫn của quận |
Nguyễn Thị Thu Trang |
Đã hoàn thành |
II |
Cải cách thể chế hành chính |
|
|
|
1 |
Xây dựng Kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL |
Kế hoạch số 16/KH-UBND, ngày 17/01/2020 |
Nguyễn Thị Hương Quỳnh |
Đã hoàn thành |
2 |
Xây dựng Kế hoạch trọng tâm công tác Tư pháp năm2020 |
Kế hoạch số 17/KH-UBND, ngày 17/01/2020 |
Nguyễn Thị Hương Quỳnh |
Đã hoàn thành |
III |
Cải cách thủ tục hành chính |
|
|
|
1 |
Xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2020 |
Kế hoạch số 13/KH-UBND, ngày 17/01/2020 |
Phạm Thị Ngọc Tuyết |
Đã hoàn thành |
2 |
Xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2019 |
Kế hoạch số 31/KH-UBND, ngày 31/01/2020 |
Phạm Thị Ngọc Tuyết |
Đã hoàn thành |
3 |
Kế hoạch tổ chức đối thoại với tổ chức, công dân về quy định hành chính, TTHC |
Kế hoạch số 20/KH-UBND, ngày 22/01/2020 |
Nguyễn Thị Thu Trang |
Đã hoàn thành |
4 |
Xây dựng Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn phường năm 2020 |
Kế hoạch số 52/KH-UBND, ngày 24/02/2020 |
Nguyễn Thị Hương Quỳnh |
Đã hoàn thành |
IV. |
Cải cách tổ chức, bộ máy |
|
|
|
1 |
Xây dựng văn bản thực hiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường theo Nghị định 37/2014/NĐ – CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ theo hướng dẫn của Quận |
Đã thực hiện theo quy định |
Phạm Thị Ngọc Tuyết |
Đã hoàn thành |
2 |
Kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND phường (gắn với tự kiểm tra công tác CCHC) |
- Kế hoạch số 16/KH-UBND, ngày 17/01/2020. - Biên bản kiểm tra công vụ và công tác CCHC ngày 30/3/2020 - Biên bản kiểm tra công vụ và công tác CCHC ngày 25/9/2020 |
Nguyễn Thị Thu Trang |
Đã hoàn thành |
V |
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. |
|
|
|
1 |
Bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, kỹ năng đối với đội ngũ cán bộ, công chức UBND phường. |
Đã lập danh sách cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đầy đủ theo kế hoạch và triệu tập của Quận, Thành phố. |
Nguyễn Gia Vượng |
Đã hoàn thành |
2 |
Thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ – CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ. |
Thực hiện theo kế hoạch |
Nguyễn Thị Nhung |
Đã hoàn thành |
3 |
Thực hiện đánh giá CBCC,NV |
Biên bản họp đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hàng tháng |
Nguyễn Gia Vượng |
Đã hoàn thành |
VI |
Cải cách tài chính công |
|
|
|
1 |
Triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 71/2014/BNV – BTC ngày 30/5/2014 của Bộ tài chính, Bộ nội vụ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước. |
Quyết định số 436/QĐ-UBND, ngày 31/12/2019 về ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công năm 2020 |
Nguyễn Thị Nhung |
Đã hoàn thành |
VII |
Hiện đại hóa nền hành chính |
|
|
|
1 |
Xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT tại phường năm 2030 |
Kế hoạch số 80/KH-UBND, ngày 07/5/2020 |
Nguyễn Gia Vượng |
Đã hoàn thành |
2 |
Tiếp tục triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cấp phường |
Thực hiện thường xuyên theo lộ trình của thành phố Hà Nội |
Nguyễn Thị Thu Trang |
Đã hoàn thành |
3 |
Công khai tiến độ giải quyết TTHC trên cổng thông tin điện tử hoặc bảng tin của phường |
Thực hiện công khai đầy đủ, kịp thời |
Nguyễn Văn Dũng |
Đã hoàn thành |
4 |
Duy trì triển khai trao đổi văn bản trên ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp |
Thực hiện đầy đủ, thường xuyên |
Phạm Thị Ngọc Tuyết |
Đã hoàn thành |
Người lập danh sách |
TM.ỦY BAN NHÂN DÂN |
|
CHỦ TỊCH |
|
|
|
(ĐÃ Ký) |
|
|
|
|
Nguyễn Thị Thu Trang |
Nguyễn Hữu Hiển |
Lĩnh vực:
- Cải cách hành chính
Chủng loại văn bản:
- Công văn
Tình trạng:
- Còn hiệu lực