Kết quả Công tác cải cách hành chính năm 2023 của thành phố Hà Nội

 Đánh giá chung 

- Công tác CCHC của Thành phố đã có chuyển biến tích cực, rõ nét. Kết quả CCHC được Trung ương và người dân ghi nhận, đánh giá cao, Chỉ số PARINDEX năm 2022 của Thành phố xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Thành ủy quan tâm và lồng ghép công tác CCHC tại Hội nghị của Thành ủy về quán triệt trong toàn hệ thống chính trị Thành phố đã góp phần thực hiện triệt để việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn bộ hệ thống chính trị của Thành phố; những tồn tại, hạn chế được Đoàn giám sát của HĐND Thành phố chỉ ra. 

Các giải pháp để cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS, cải thiện, duy trì Chỉ số PARINDEX, những tồn tại, hạn chế về công tác CCHC được chỉ ra tại Đoàn Giám sát HĐND Thành phố đã được Thành phố chỉ đạo tập trung, khắc phục kịp thời. Đặc biệt, Thành phố tổ chức thành công hội thảo khoa học với hơn 120 đại biểu đại diện các chuyên gia SIPAS Bộ Nội vụ, chuyên gia PAPI, các nhà khoa học, nhà quản lý, các cơ quan, đơn vị tham dự để tìm kiếm các giải pháp nhằm Cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính thành phố Hà Nội" là cơ sở quan trọng để Thành phố đưa các khuyến nghị tại Hội thảo vào trong nhiệm vụ xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2024. 

Việc việc rà soát, đơn giản hóa cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC và cắt giảm thành phần hồ sơ; xây dựng các quy trình, quy trình phối hợp để giải quyết công việc nội bộ (TTHC nội bộ), đảm bảo thực hiện tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong giải quyết TTHC đã góp phần minh bạch hóa trong quy trình xử lý công việc, rõ trách nhiệm, tăng tính chủ động của công chức, viên chức thụ lý, xử lý hồ sơ hành chính, phần nào giúp tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC. 

- Mô hình Bộ phận một cửa hiện đại, xây dựng Market Bộ nhận diện Bộ phận TTHC thành phố Hà Nội đồng bồ, thống nhất trên toàn Thành phố sẽ tạo điều kiện giúp cho người dân, tổ chức dễ dàng nhận biết nơi tiếp nhận TTHC và giúp cho cơ quan nhà nước đầu tư, cải tạo, quản lý bộ phận một cửa đảm bảo theo chuẩn quy định một cửa hiện đại. 

Rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế và tăng cường phân cấp, ủy quyền kèm quy trình giải quyết các TTHC của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố sẽ góp phần tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước đáp ứng yêu cầu tinh gọn bộ máy nhà nước. 

- Thực hiện cải cách trong việc quy định không thu phí, lệ phí đối với cá nhân, tổ chức khi nộp hồ sơ TTHC trực tuyến trên môi trường mạng đến hết ngày 31/12/2025 là một trong những giải pháp để khuyến khích cá nhân, tổ chức thực hiện DVC trực tuyến trên địa bàn Thành phố; đổi mới xây dựng định mức, đơn giá, 

chuyển từ cơ chế ngân sách nhà nước cấp phát bình quân sang cơ chế đặt hàng, góp phần nâng mức tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập. 

Việc triển khai đưa vào vận hành chính thức 04 hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung Thành phố đã hỗ trợ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đến các cấp chính quyền Thành phố được đồng bộ, thống nhất, xuyên suốt, công khai, minh bạch, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả bảo đảm nhanh chóng, kịp thời dựa trên dữ liệu số qua đó thúc đẩy CCHC, chuyển đổi số của Thành phố phát triển nhanh và bên vững theo chỉ đạo của Chính phủ. 

. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, tạo chuyển biến khá rõ nét tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở các cơ quan, đơn vị; đội ngũ cán bộ công chức, viên chức Thành phố đã có chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và hiệu quả phục vụ. 

Kết quả trên các lĩnh vực 

1. Cải cách thể chế 

Thành phố chỉ đạo, xây dựng danh mục văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của Thành phố dự kiến ban hành năm 2023. Thành phố đã ban hành 13 Nghị quyết, UBND Thành phố đã ban hành 25 Quyết định QPPL. 

- Thành phố thực hiện rà soát VBQPPL do Thành phố ban hành, thực hiện 19 Nghị quyết đơn giản hóa TTHC liên quan đến quản lý công dân, cư trú; chỉ đạo Sở Tư pháp kiểm tra đối với 28 Quyết định do UBND Thành phố ban hành; thực hiện kiểm tra theo thẩm quyền đối với 161 văn bản do HĐND, UBND cấp huyện ban hành; kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính đối với 15 cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực đất đai, kinh doanh dịch vụ văn hóa. 

Tập trung tổ chức đánh giá, tổng kết thi hành Luật Thủ đô và nghiên cứu, đề xuất chính sách, lập hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) năm 2021, bám sát Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đến nay, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, trong đó có dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). 

Chỉ đạo, đẩy mạnh kết quả thực hiện tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 350/KH-UBND ngày 30/12/2022 về phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), hòa giải cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn Thành phố năm 2023; các Kế hoạch liên quan đến tuyên truyền dự thảo chính sách đề xuất xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi); Tìm hiểu pháp luật về định danh điện tử và DVC trực tuyến trên địa bàn Thành phố; về việc tổ chức lấy ý kiến góp ý Hồ sơ dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).... Thành phố đã tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về định danh điện tử và DVC trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội, thu hút 1.512.991 người tham gia dự thi. Đây là cuộc thi trực tuyến thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh và Nhân dân tham gia cao nhất từ trước tới nay. 

2. Cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông 

UBND Thành phố đã ban hành 363 văn bản để chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố. Kết quả cụ thể như sau: 

UBND Thành phố đã phê duyệt phương án đơn giản hóa 122 TTHC thuộc các lĩnh vực, đạt tỷ lệ trên 20% TTHC được đơn giản hóa; công bố danh mục 1.221 TTHC, sửa đổi và bổ sung 935 TTHC, bãi bỏ 202 TTHC; phê duyệt 1.369 quy trình nội bộ giải quyết TTHC, trong đó: 26 quy trình nội bộ liên thông với Trung ương; 02 quy trình nội bộ liên thông giữa các cơ quan thuộc Thành phố; 166 quy trình nội bộ giải quyết TTHC cấp Thành phố; 827 quy trình nội bộ giải quyết TTHC cấp Sở; 276 quy trình nội bộ giải quyết TTHC cấp huyện và 72 quy trình nội bộ giải quyết TTHC cấp xã. 

Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố là: 1.886 TTHC, trong đó, liên thông Trung ương: 10 TTHC; thuộc thẩm quyền UBND Thành phố: 301 TTHC; thẩm quyền Chủ tịch UBND Thành phố: 29 TTHC; thẩm quyền cấp Sở: 1.052 TTHC; cấp huyện: 370 TTHC; cấp xã: 124 TTHC. Số hồ sơ, TTHC tiếp nhận toàn Thành phố đến 30/11/2023: 2.060.893 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ đã giải quyết: 1.996.534 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết: 64.359 hồ sơ. 100% các quyết định công bố danh mục TTHC, kết quả giải quyết TTHC đã được công khai trên Cổng DVC Quốc gia và được các cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC công khai tại Bộ phận Một cửa theo quy định. 

UBND Thành phố đã ban hành 21 Quyết định, công bố 115 TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố. Các sở, ban, ngành đã phê duyệt 450 quy trình; cấp huyện ban hành 1.789 quy trình; cấp xã ban hành 2.962 quy trình giải quyết các công việc nội bộ (ngoài TTHC) và 128 quy trình liên thông giải quyết công việc cấp xã và cấp huyện. Các TTHC nội bộ được công khai trên Cổng giao tiếp điện tử Thành phố, trang Thông tin điện tử của các sở, ngành. 

Rà soát và ban hành kịp thời các quy trình giải quyết TTHC đối với các TTHC ủy quyền cho cấp huyện, tập trung vào các lĩnh vực có nhiều TTHC như công thương, giao thông vận tải, kế hoạch đầu tư, lao động thương binh và xã hội... đảm bảo 100% các TTHC được ủy quyền có quy trình nội bộ giải quyết TTHC kèm theo. Đến nay, UBND Thành phố đã ban hành các quyết định ủy quyền kèm theo quy trình nội bộ của 578 TTHC (đạt tỷ lệ 94%). 

Thành phố đã triển khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC về bảo đảm việc số hóa hồ sơ, TTHC theo quy định. UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng điều kiện, trang thiết bị và bố trí công chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC thực hiện việc số hóa khi Hệ thống có các tính năng đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP. 

Đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh cung cấp DVC trực tuyến: hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố đảm bảo vận hành theo quy chuẩn. Kết quả, có 667 Bộ phận Một của các cấp (các sở, ngành; UBND cấp huyện và UBND cấp xã) trên địa bàn Thành phố đều đảm bảo về cơ sở vật chất, con người; đang thực hiện hoàn thiện quy trình điện tử và thực hiện tích hợp trên Cổng DVC Quốc gia đối với các TTHC đủ điều kiện thực hiện DVC trực tuyến toàn trình và một phần; phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình 110 TTHC được lựa chọn xây dựng DVC trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia, kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dẫn cư; đang tích cực hoàn thành việc tái cấu trúc quy trình điện tử cung cấp DVC trực tuyến toàn trình và một phần. 

Thành phố tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) về TTHC và đánh giá chất lượng giải quyết TTHC đối với 6.134 ý kiến; số PAKN đã xử lý là 6.134 (đạt 100%). 

3. Cải cách tổ chức bộ máy 

- Thành phố đã tổ chức triển khai thành công thí điểm mô hình chính quyền đô thị theo Nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ; và soát và đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ tổng kết, đánh giá mô hình thí điểm thành lập Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã được phép tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện thí điểm. 

Hoàn thành việc rà soát chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của các Sở; các Chi cục, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố; tập trung rà soát đồng bộ các nhiệm vụ giao thoa, chồng chéo nhằm tinh gọn bộ máy và hoạt động có hiệu quả từ Thành phố xuống cấp huyện; chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả một số mô hình thí điểm khác. Kết quả, đã giảm 06 chi cục thuộc Sở; giảm đầu mối bên trong chi cục 52 đơn vị (18 phòng, 02 đơn vị sự nghiệp công lập, 32 Hạt, Trạm); giảm 16 trạm thuộc đơn vị sự nghiệp công lập; tăng 14 phòng chuyên môn thuộc Sở (06 phòng do giải thể các chi cục, 08 phòng thành lập mới để phù hợp với khối lượng công việc được giao); tổ chức sắp xếp lại Trung tâm Phát triển quỹ đất 3 đơn vị (Sóc Sơn, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm); hoàn thành việc thẩm định đối với 11 Sở. 

Tiếp tục tập trung rà soát sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030. Qua rà soát, toàn Thành phố có 173 đơn vị hành chính cấp xã cần phải sắp xếp đơn vị hành chính theo Nghị quyết số 35 của Quốc hội. Dự kiến sau sắp xếp, giảm còn 509 đơn vị hành chính cấp xã. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị đang tích cực rà soát, đánh giá, đảm bảo hoàn thành việc sắp xếp và thời gian theo yêu cầu (hoàn thành để báo cáo Chính phủ, trình Quốc Hội chậm nhất trước ngày 31/3/2024). 

Năm 2023 đã giảm 2.385 biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước so với năm 2022 (đạt tỉ lệ 2%); 136 trường hợp được tinh giản theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP, Nghị định số 113/2018/NĐ-CP và Nghị định số 143/2020/NĐ-CP của Chính phủ. 

UBND Thành phố đã ban hành 21 Quyết định ủy quyền theo thẩm quyền đối với Thủ trưởng/Giám đốc các Sở, ban, ngành Thành phố. Theo thống kê, toàn Thành phố đã ủy quyền 578 TTHC, đạt tỷ lệ 94%. 

4. Cải cách chế độ công vụ, công chức 

Thành phố ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 21/3/2023 triển khai xây dựng Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố và giao Sở Nội vụ ban hành Công văn hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xây dựng Đề án vị trí việc làm. 

Thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát tổng thể kế hoạch sử dụng biên chế công chức, viên chức, hiện trạng biên chế và đăng ký chỉ tiêu tuyển dụng, chỉ tiêu tiếp nhận để từ đó tổ chức tuyển dụng, đáp ứng, bổ sung nguồn nhân lực còn thiếu theo quy định, nhất là khối công chức xã, phường, thị trấn, viên chức giáo viên thuộc các quận, huyện, thị xã. 

Thành phố đã hoàn thành việc thi tuyển chức danh lãnh đạo (có 65 chức danh có người trúng tuyển), đạt tỉ lệ 97%. Hiện, Thành phố đã có văn bản chỉ đạo triển khai thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo đến hết năm 2024. 

- Thành phố đã tổ chức tiếp nhận vào làm công chức đối với 51 trường hợp; thực hiện thẩm định Kế hoạch tuyển dụng viên chức 15 cơ quan, đơn vị với 1.818 chỉ tiêu; thẩm định kế hoạch tuyển dụng 18 chỉ tiêu công chức phường; tiếp tục hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đăng ký chỉ tiêu tuyển dụng công chức năm 2023 (gồm cả thi tuyển và xét tuyển) theo quy định. 

Thành phố đã tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ cán sự lên chuyên viên và từ chuyên viên lên chuyên viên chính; cử 17 công chức đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham dự kỳ thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên lên chuyển viên cao cấp, 23 viên chức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp do cơ quan Trung ương tổ chức. Kết quả, số công chức trúng tuyển kỳ thi nâng ngạch công chức là 455 người, viên chức 113 người (trong đó có 23 viên chức trúng tuyển do Trung ương tổ chức); tổ chức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành kế toán cho 402 người. 

- Thành phố đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác CCHC từ Thành phố xuống tới cấp xã với trên 1500 người; các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố triển khai tổ chức các lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước và lãnh đạo cấp phòng năm 2023 theo Kế hoạch của Thành ủy Hà Nội đối với 14 lớp với tổng số học viên tham dự 650 người. 

Đã có 838 trường hợp đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác (khối sở, ngành: 455 công chức, viên chức; khối quận, huyện, thị xã: 320 công chức, viên chức; khối xã, phường, thị trấn: 63 công chức; thanh tra việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đối với công chức xã, thị trấn đối với 06 UBND cấp huyện, thực hiện 1.028 cuộc kiểm tra công vụ trên toàn địa bàn Thành phố, trong đó Đoàn kiểm tra công vụ của Thành phố đã thực hiện kiểm tra đột xuất 30 đơn vị, kiểm tra theo chỉ đạo 02 vụ việc; các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố thực hiện 996 cuộc kiểm tra công vụ. 

Thành phố tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, đánh giá hằng tháng công việc trên hệ thống phần mềm và làm căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hằng tháng. 

5. Cải cách tài chính công 

Thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các kết luận, các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách theo yêu cầu của Trung ương. 

Kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của toàn Thành phố. Đến ngày 30/11/2023 toàn Thành phố đã thực hiện là 33.415 tỷ đồng, đạt 71,2% kế hoạch Trung ương giao đầu năm; đạt 62,9% kế hoạch Thành phố giao. 

Tiếp tục thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng, khai thác tài sản công của Thành phố. 

Năm 2023, Thành phố dự kiến nâng mức tự đảm bảo chi thường xuyên 12 đơn vị (trong đó, cấp Thành phố: 07 đơn vị, cấp huyện: 05 đơn vị). Đến nay đã nâng mức tự chủ tài chính được 06/11 đơn vị, đạt 54% chỉ tiêu giao (trong đó, cấp Thành phố: 03 đơn vị, cấp huyện: 03 đơn vị và 01 đơn vị: Trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội đã sáp nhập vào đơn vị khác). 

Ban hành 58 định mức kinh tế kỹ thuật, 36 đơn giá định mức trên tổng số 277 định mức, đơn giả. 

6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số 

Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 01/3/2023 về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng thành phố Hà Nội năm 2023; Kế hoạch số 239/KH-UBND ngày 27/9/2023 của UBND Thành phố về chuyển đổi số xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Thành phố tiếp tục tập trung xây dựng CSDL điện tử để làm cơ sở xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Thành phố, hoàn thành việc cập nhật Kiến trúc chính quyền điện tử phiên bản mới nhất, hoàn thành việc xây dựng nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung (LGSP); xây dựng, ban hành 05 quy định quản lý, vận hành, khai thác các hệ thống thông tin (HTTT)/cơ sở dữ liệu (CSDL) của Thành phố; chỉ đạo tăng cường việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng DVC quốc gia; chỉ đạo thực hiện cấp căn cước công dân gắn chíp và kích hoạt tài khoản định danh đệ tử mức 2, hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân và định danh điện tử trên toàn Thành phố. 

Thành phố đã đưa vào và vận hành chính thức 04 hệ thống thông tin, úng dụng dùng chung quan trọng, cốt lõi, gồm: (1) Hệ thống thông tin báo cáo Thành phố;(2) Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung Thành phố; (3) Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo; (4) Ứng dụng quản lý cuộc họp Ban cán sự đảng UBND Thành phố, 

UBND Thành phố và sẵn sàng kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin dữ liệu với các Bộ, ngành Trung ương và Chính phủ. 

Việc phát triển các hệ thống hoạt động điều hành nội bộ, ứng dụng dịch vụ người dân và doanh nghiệp tiếp tục được Thành phố quan tâm đầu tư, triển khai. Thành phố đã hoàn thành hạng mục thuê DVC nghệ thông tin; thực hiện rà soát các hiệu năng tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo các quy định hiện hành; kết nối Cổng DVC quốc gia, CSDL quốc gia về Dân cư theo yêu cầu Đề án 06 của Chính phủ; kết nối với VNPost; tổng đài, tin nhắn SMS; đẩy mạnh kê khai thuế điện tử, kết quả 99,5% doanh nghiệp đang hoạt động khai thuế qua mạng; triển khai ứng dụng eTax Mobile trên thiết bị thông minh của người nộp thuế với tổng số lượng tài khoản sử dụng là 183.430..; triển khai các nhiệm vụ về việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đạt 99,99%; duy trì và vận hành ổn định hệ thống giao ban trực tuyến, hệ thống hòm thư điện tử công vụ; hệ thống quản lý điều hành tác nghiệp; hệ thống thông tin báo cáo, triển khai cấp chữ ký hơn 39 nghìn chữ ký số miễn phí cho công dân Hà Nội để thực hiện TTHC, giao dịch điện tử; thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua kênh Zalo với 425 phản ánh kiến nghị (PAKN), trong đó: 243/425 PAKN liên quan đến công tác giải quyết TTHC đã được chuyển đến cơ quan chuyên môn để giải quyết và phản hồi cho người dân, doanh nghiệp, tỷ lệ hoàn thành 100%; 182 PAKN liên quan tới khiếu nại, tố cáo, các phản ánh về môi trường, rác thải, ô nhiễm... 

Viết bình luận

Xem thêm tin tức