La Khê - Quy trình Văn Hóa THông Tin QT2: Chia tách, sáp nhập, giải thể hoăc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký Thư viện cấp xã

MỤC LỤC

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

1.          MỤC ĐÍCH

2.          PHẠM VI

3.          TÀI LIỆU VIỆN DẪN

4.          ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

5.          NỘI DUNG QUY TRÌNH

6.          BIỂU MẪU

7.          HỒ SƠ CẦN LƯU

 

 

 

 

 

 

 

Trách nhiệm

Soạn thảo

Xem xét

Phê duyệt

Họ tên

Ng. Thị Thanh Mai

Quản Xuân Phú

Nguyễn Hữu Hiển

Chữ ký

 

 

 

 

 

Chức vụ

Công chức VHXH

PCT UBND phường

CT UBND phường

 

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung

Trang / Phần liên quan việc sửa đổi

Mô tả nội dung sửa đổi

Lần ban hành / Lần sửa đổi

Ngày ban hành

Giảm thời gian

5.4 và 5/7

Giảm thời gian xử lý từ 5 ngày xuống còn 3 ngày.

Lần 2

15/11 /2016

1.      MỤC ĐÍCH

            Quy định trình tự, trách nhiệm và phương pháp tiếp nhận, xử lý hồ sơ liên quan việc chia tách, sáp nhập, giải thể hoăc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký Thư viện cấp xã

2.       PHẠM VI

            Áp dụng cho hoạt động chia tách, sáp nhập, giải thể hoăc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký Thư viện cấp xã tại UBND phường

3.      TÀI LIỆU VIỆN DẪN

-         Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

-         Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8

4.      ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

-         UBND: Ủy ban nhân dân

-         TTHC: Thủ tục hành chính

-         BPVHTT: Bộ phận văn hóa thông tin

5. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

Không   

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Đơn đề nghị thành lập thư viện

01

 

 

Quyết định thành lập thư viện

01

 

 

Các tài liệu chứng minh về điều kiện, cơ sở vật chất cần thiết cho việc chia tách, sáp nhập, giải thể hoặc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký thư viện cấp xã

01

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

5.4

Thời gian xử lý

 

03 ngày đối với hồ sơ hợp lệ

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Công dân nộp hồ sơ theo quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Tổ chức/cá nhân

½  ngày

Theo mục 5.2

Giấy biên nhận

B2

Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

 

B3

 Chuyển hồ sơ cho cán bộ Văn hóa thông tin thụ lý hồ sơ

Cán bộ Văn hóa thông tin

 

B4

Cán bộ Văn hóa thông tin thụ lý hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ, không đáp ứng yêu cầu thông báo cho tổ chức, cá nhân trong thời hạn không quá 1,5 ngày, nêu rõ lý do.

- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung thêm, thông báo cho tổ chức, cá nhân không quá 1,5 ngày kể từ ngày viết phiếu biên nhận.

- Trường hợp đạt yêu cầu tiến hành bước tiếp theo

Cán bộ Văn hóa thông tin

1,5 ngày

 

 

B5

 Nếu hồ sơ hợp lệ, cán bộ Văn hóa thông tin lập dự thảo Quyết định hành chính trình, ký nháy văn bản trình lãnh đạo UBND phường phê duyệt

Cán bộ

Văn hóa thông tin

½  ngày

 

B6

Lãnh đạo UBND phường phê duyệt kết quả cho tổ chức công dân

Lãnh đạo UBND phường

Quyết định hành chính

B7

Tiếp nhận kết quả và trả cho tổ chức/công dân

Chuyên viên thụ lý hồ sơ

½  ngày

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính

5.8

Cơ sở pháp lý

 

- Pháp lệnh thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28/12/2000;

- Nghị định Chính phủ số 72/2002/NĐ-CP ngày 6/8/2002 quy định chi tiết thi hành pháp lệnh thư viện;

- Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động của thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng.

- Thông tư số 56/2003/TT-BVHTT ngày 16/9/2003 hướng dẫn chi tiết về điều kiện thành lập thư viện và thủ tục đăng ký hoạt động thư viện.

- Tiêu chuẩn người làm công tác Thư viện được qui định tại Quyết định số 428/TCCP-VC ngày 02 tháng 6 năm 1993 của Ban Tổ chức – Cán bộ Chính phủ về việc ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công chức ngành Văn hoá – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

+ Quyết định 4046/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND thành phố Hà Nội về Công bố các thủ tục hành chính.

6.BIỂU MẪU

TT

Tên Biểu mẫu

1.       

Giấy biên nhận (BM-07-01)

2.       

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính (BM-07-02)

7.HỒ SƠ  LƯU

  Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau

TT

Hồ sơ lưu

1.       

Đơn đề nghị thành lập thư viện

2.       

Quyết định thành lập thư viện

3.       

Các tài liệu chứng minh về điều kiện, cơ sở vật chất cần thiết cho việc chia tách, sáp nhập, giải thể hoặc thay đổi nội dung hoạt động đã đăng ký thư viện cấp xã

4.       

Nội quy thư viện

5.       

Quyết định hành chính

6.       

Giấy biên nhận

7.       

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Hồ sơ được lưu tại bộ phận văn hóa-thông tin, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống đơn vị lưu trữ của cơ quan và lưu trữ theo quy định hiện hành.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các thủ tục khác