UBND PHƯỜNG LA KHÊ |
QUY TRÌNH |
Mã hiệu: |
QT-10/LĐTBXH |
Lần ban hành: |
02 |
||
Ngày ban hành: |
15/5/2019 |
MỤC LỤC
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
- MỤC ĐÍCH
- PHẠM VI
- TÀI LIỆU VIỆN DẪN
- ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
- NỘI DUNG QUY TRÌNH
- BIỂU MẪU
- HỒ SƠ CẦN LƯU
Trách nhiệm |
Soạn thảo |
Xem xét |
Phê duyệt |
Họ tên |
Nguyễn Thị Thu Hương |
Quản Xuân Phú |
Nguyễn Hữu Hiển |
Chữ ký |
|
|
|
Chức vụ |
Công chức VHXH |
Phó Chủ tịch |
Chủ tịch |
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung |
Trang / Phần liên quan việc sửa đổi |
Mô tả nội dung sửa đổi |
Lần ban hành / Lần sửa đổi |
Ngày ban hành |
|
Phần thời gian thực hiện |
Giảm từ 5 ngày(theo QĐ số 6395/QĐ-UBND ngày 23/11/2018 của UBND tp. Hà Nội) xuống còn 4 ngày làm việc |
Lần 1 |
01/12/2018 |
|
Phần 5.8 Căn cứ pháp lý |
Theo Quyết định số 1898/QĐ-UBND ngày 19/4/2019 của UBND thành phố Hà Nội |
Lần 2 |
Ngày 15/5/2019 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. MỤC ĐÍCH
Xây dựng quy trình thực hiện thủ tục bổ sung tình hình thân nhân trong hồ sơ liệt sỹ
2. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng cho hoạt động bổ sung tình hình thân nhân trong hồ sơ liệt sỹ
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008
- Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8
4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
- UBND: Ủy ban nhân dân
- TTHC: Thủ tục hành chính
- LĐTB-XH: Lao động thương binh- xã hội
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
5.1 |
Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính |
|||||
|
không |
|||||
5.2 |
Thành phần hồ sơ |
Bản chính |
Bản sao |
|||
|
* Giấy tờ phải nộp: -Bản khai (theo mẫu) - Các giấy tờ kèm theo: + Đối với đề nghị bổ sung tình hình thân nhân là cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng liệt sĩ: Sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, biên bản của gia đình hoặc họ tộc; + Đối với đề nghị bổ sung tình hình thân nhân là con liệt sĩ: Giấy khai sinh, quyết định công nhận việc nuôi con nuôi. |
x
|
x
x |
|||
|
* Giấy tờ phải xuất trình: - Chứng minh thư nhân dân - Hộ khẩu thường trú |
|
|
|||
5.3 |
Số lượng hồ sơ |
|||||
|
01 bộ |
|||||
5.4 |
Thời gian xử lý |
|||||
|
4 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ (cấp phường) |
|||||
5.5 |
Nơi tiếp nhận và trả kết quả |
|||||
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả |
|||||
5.6 |
Lệ phí |
|||||
|
Không |
|||||
5.7 |
Quy trình xử lý công việc |
|||||
TT |
Trình tự |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/Kết quả |
||
B1 |
Công dân nộp hồ sơ theo quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả |
Tổ chức/cá nhân |
2 giờ làm việc |
Theo mục 5.2 |
||
B2 |
Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, luân chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn thẩm định (hoặc thẩm định hồ sơ nếu thuộc thẩm quyền) |
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả |
BM-01 |
|||
B3 |
Cán bộ thụ lý hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, cần giải trình và bổ sung thêm, cán bộ thụ lý hồ sơ hướng dẫn một lần bằng văn bản (hoặc điện thoại trực tiếp) để công dân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ theo quy định. - Trường hợp, đạt yêu cầu tiến hành thẩm tra hồ sơ, ký nháy văn bản trình lãnh đạo UBND phường ký xác nhận. |
Công chức VHXH phụ trách LĐTBXH |
1 ngày và 6 giờ làm việc |
BM-02 |
||
B4 |
Xem xét hồ sơ, ký xác nhận đơn đề nghị, chuyển bộ phận chuyên môn |
Lãnh đạo UBND phường |
4 giờ làm việc |
|
||
B5 |
Lập danh sách kèm hồ sơ gửi Phòng LĐTBXH Quận |
Công chức VHXH phụ trách LĐTBXH |
1 ngày |
|
||
B6 |
Lập danh sách kèm hồ sơ gửi Sở LĐTBXH Thành phố |
Phòng LĐTBXH Quận |
Theo quy định |
|
||
B7 |
Kiểm tra đối chiếu hồ sơ gốc Liệt sĩ, ra quyết định trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, chuyển Phòng LĐTBXH Quận |
Sở LĐTBXH Thành phố |
|
|||
B8 |
Công chức VHXH phụ trách LĐTBXH tiếp nhận Quyết địnhtừ Quận chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả |
Công chức VHXH phụ trách LĐTBXH |
4 giờ làm việc |
Văn bản xác nhận |
||
B9 |
Tiếp nhận kết quả và trả cho tổ chức/công dân |
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả |
Sổ theo dõi kết quả thực hiện TTHC (BM-03) |
|||
5.8 |
Cơ sở pháp lý |
|||||
|
- Pháp lệnh ưu đãi người có công - Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ - Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ LĐTBXH - Quyết định 6395/QĐ-UBND ngày 23 tháng 11 năm 2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố danh mục thủ tục hành chính liên thông với cấp Trung ương; Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở LĐTBXH, Sở Nội vụ, các Sở chủ quản; UBND cấp huyện; UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. - Quyết định số 1898/QĐ-UBND ngày 19/4/2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội
|
|||||
6.BIỂU MẪU
TT |
Tên Biểu mẫu |
|
Mẫu Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (BM-01) |
|
Mẫu phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (BM-02) |
|
Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính (BM-03) |
7.HỒ SƠ LƯU
Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau
TT |
Hồ sơ lưu |
|
Thành phần hồ sơ phải nộp theo mục 5.2 |
|
Văn bản xác nhận |
|
Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính |
Hồ sơ được lưu tại bộ phận lao động thương binh-xã hội và lưu trữ theo quy định hiện hành. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BẢN KHAI BỔ SUNG TÌNH HÌNH THÂN NHÂN
TRONG HỒ SƠ LIỆT SĨ
Kính gửi: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội
……………(1)……………………
Họ và tên người đề nghị:…………………………………..
Nam/nữ:………………
Sinh ngày ……... tháng …... năm ... .…….…
Nguyên quán: …………………………………………….………..…………………
Trú quán: ……………………………….……………….……………………………
Quan hệ với liệt sĩ: ………………………..…………………………………………
I. Thông tin về liệt sĩ:
Họ và tên liệt sĩ: ………………………………………………………………………
Nguyên quán:………………………………………………………………………….
Chức vụ:……………………………………………………………………………….
Hy sinh: ngày ….. tháng….. năm……….
Bằng Tổ quốc ghi công số: ……..…Quyết định số ……. ngày….. tháng…. năm…..
Tình hình thân nhân ghi trong hồ sơ liệt sĩ: ……………………………………….……..................................................................
…………………............................................................................................................
II. Tình hình thân nhân đề nghị bổ sung:
TT |
Họ và tên |
Năm sinh |
Mối quan hệ với liệt sĩ |
Chỗ ở hiện nay (nếu chết ghi rõ thời gian) |
Hoàn cảnh hiện tại
|
1 |
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
… |
|
|
|
|
|
Các giấy tờ kèm theo có liên quan đến việc bổ sung tình hình thân nhân: ……………..…………………………………………………….………....................
…, ngày…tháng…năm… |
…, ngày…tháng…năm… |
Xác nhận của xã, phường…………… Ông (bà)…………………………hiện cư trú tại………………………………………….
|
Người đề nghị (Ký, ghi rõ họ và tên) |
TM.UBND (Ký tên, đóng dấu)
Họ và tên
|
|
Ghi chú:
(1): Nơi trực tiếp thực hiện chế độ
Viết bình luận